29 tháng 3, 2011

Bệnh lậu - Bệnh cũ trên những người trẻ

Bệnh lậu đã được biết đến từ hàng nghìn năm nay. Các thầy thuốc thời cổ đại Hy Lạp gọi lậu là căn bệnh của những người ăn chơi trác táng, chìm đắm trong nhục dục.

Bệnh lậu là căn bệnh hoa liễu cấp tính lây truyền chủ yếu do quan hệ tình dục. Vi khuẩn gây bệnh lậu đã được phát hiện ra từ lâu và đây cũng là căn bệnh rất cũ, song hành cùng với đời sống con người, đã được cảnh báo rất nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thế nhưng bệnh này vẫn âm thầm lây lan trong một bộ phận những người có quan hệ tình dục bừa bãi.

Đáng lo ngại là nhiều thanh niên, do ảnh hưởng của băng đĩa sex hoặc phim sex phát tán đầy rẫy trên mạng Internet đã giải quyết nhu cầu sinh lý bằng cách quan hệ tình dục với gái mại dâm. Nhiều người đã mắc căn bệnh này chỉ sau một lần quan hệ tình dục không bảo vệ.

Một bác sĩ công tác ở trạm xá xã một huyện ven biển gần khu du lịch nghỉ mát có lần cho tôi biết: Hiện nay số thanh niên còn rất trẻ bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục có xu hướng tăng lên. Trong đó hay gặp nhất là bệnh lậu.

Căn bệnh này bị mắc ở một số thanh niên mới lớn quan hệ tình dục với gái mại dâm mà không biết cách tự bảo vệ. Sau khi quan hệ tình dục với gái mại dâm, các chàng trai này thường thấy cảm giác đái buốt, đái dắt, đái đục xuất hiện. Sau đó là tình trạng chảy mủ ở niệu đạo sau mỗi lần đi tiểu.

Khi bị mắc bệnh, do xấu hổ và ngại nhiều người biết nên số thanh niên này không đến khám ở bệnh viện mà thường đến khám và điều trị tại các phòng khám tư. Khi người bệnh đến khám, bác sĩ dùng găng tay cao su bóp nhẹ vào đầu dương vật đã thấy rất nhiều mủ trắng đục chảy ra, chứng tỏ bệnh đã trầm trọng.

Nhiều thanh niên chỉ đến với bác sĩ khi căn bệnh làm họ không thể chịu được nữa. Điều đáng tiếc này là trong thời gian ủ bệnh nếu họ tiếp tục có quan hệ tình dục với người khác sẽ làm cho bệnh lây lan với tốc độ cấp số nhân. Vì vậy cần phải tích cực tuyên truyền trong giới trẻ về căn bệnh nguy hiểm này để họ biết cách phòng tránh.

Khi quan hệ tình dục với người có vi khuẩn, lậu cầu sẽ xâm nhập và nhiễm vào các tế bào của niệu đạo gây nên chứng viêm niệu đạo do lậu cầu. Viêm niệu đạo do lậu có thời gian ủ bệnh từ 3 đến 5 ngày. Đa số nam giới bị bệnh lậu mủ thường có triệu chứng ra nhiều mủ, màu vàng hoặc vàng xanh, tại niệu đạo, kèm theo đái buốt, đái dắt.

Nếu không điều trị kịp thời bệnh lậu sẽ lan ngày càng sâu vào hệ thống sinh dục và nặng dần dẫn đến lậu mạn tính với các biến chứng thường gặp như viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, có thể dẫn tới trạng vô sinh.

Biểu hiện bệnh cấp tính ở nữ có những triệu chứng như đái buốt, mủ chảy ra từ trong niệu đạo, cổ tử cung, màu nâu, vàng hoặc xanh, số lượng nhiều, có mùi hôi. Nhưng vì 50 - 80% trường hợp bệnh lậu ở nữ không có triệu chứng hoặc triệu chứng không rõ ràng, bệnh nhân nữ hay lậu mạn tính viêm vùng chậu, bị các biến chứng như viêm ống dẫn trứng sẽ dẫn đến vô sinh và chửa ngoài tử cung. Phụ nữ đang có thai bị lậu không được điều trị có thể bị sẩy thai và gây lậu mắt trẻ sơ sinh.

Bệnh lậu có tính chất là khởi bệnh cấp tính, rầm rộ, đái buốt dữ dội kèm theo có nhiều mủ do đó người bệnh thường đi khám ngay. Thời gian ủ bệnh ngắn (khoảng 2-6 ngày). Dịch niệu đạo số lượng nhiều, nhiều mủ vàng đặc hoặc vàng xanh. Xét nghiệm nhuộm Gram thấy song cầu khuẩn lậu Gram (-) nằm trong và ngoài tế bào bạch cầu đa nhân.

Thuốc điều trị bệnh lậu rất hiệu quả là penicilin, spectinomycin hoặc kanamycin. Các kháng sinh này dùng ở dạng tiêm với liều lượng do thầy thuốc chỉ định. Dạng thuốc dùng một liều duy nhất đặc hiệu bệnh nhân rất tín nhiệm vì nhanh khỏi bệnh và hiệu quả tốt. Tuy nhiên, cần phải điều trị dứt điểm cho đến khi xét nghiệm lại không thấy vi khuẩn. Nếu là người đã có chồng (vợ) phải điều trị cả hai để tránh lây trở lại khi quan hệ tình dục.

Thuốc uống hay dùng là tetracyclin, cotrimoxazol và clorocid hiện nay đã bị kháng khá nhiều, song cũng nên dùng kết hợp để điều trị một số nhiễm khuẩn khác vì các bệnh nhiễm khuẩn qua đường tình dục hiện nay rất phức tạp, bao gồm cả bệnh giang mai, bệnh trùng roi, bệnh do các vi khuẩn khác nữa.

Cách phòng bệnh tốt nhất là nói không với quan hệ tình dục bừa bãi. Quan hệ tình dục phải dùng bao cao su ngay từ đầu sẽ giúp tránh được các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

____________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com

 
Design by HD